Entity là gì? SEO Entity là gì? Quy trình triển khai entity hiệu quả 2023

Entity là gì?

Entity hiện nay được SEOer nhắc đến khá nhiều và nó nổi lên phong trào làm SEO Entity trong những năm gần đây. Vậy, Entity là gì? SEO Entity là gì? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

1. Entity là gì?

Trong SEO, Entity ý chỉ một thực thể được định nghĩa rõ ràng, chẳng hạn như một người, một địa điểm, một sự kiện, một sản phẩm hoặc một khái niệm. Các thực thể được Google sử dụng để hiểu ý nghĩa của nội dung web và các công cụ tìm kiếm sẽ tin tưởng và xếp hạng cao hơn các website có triển khai Entity SEO.

Để hiểu rõ hơn về Entity trong SEO, bạn cần hiểu về những thay đổi gần đây của Google về xếp hạng các trang web dựa vào yếu tố Semantic Web, Meta Web và Google Knowledge Graph.

1.1 Semantic Web là gì?

Semantic web hay còn được gọi là Web 3.0 sử dụng trí tuệ nhân tạo A.I phân tích ngữ nghĩa để hiểu rõ hơn ý định tìm kiếm người dùng, dẫn đến kết quả tìm kiếm chính xác hơn và các ứng dụng web nâng cao hơn.

Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm “Apple”, công cụ tìm kiếm sử dụng semantic web để phân tích ngữ nghĩa và xác định bạn đang tìm “điện thoại Apple” hay là một quả táo “Apple”. Từ đó, công cụ tìm kiếm sẽ đưa ra kết quả truy vấn chính xác hơn.

1.2 Meta Web là gì?

Metaweb là một công ty phát triển cơ sở dữ liệu Semantic Web. Google đã mua lại Metaweb vào năm 2010 và sử dụng Meta Web để làm nền tảng cho thuật toán Google Knowledge GraphGoogle Hummingbird.

1.3 Google Knowledge Graph là gì?

Google Knowledge Graph là một cơ sở dữ liệu khổng lồ về thế giới mà Google sử dụng để cải thiện kết quả tìm kiếm của mình. Nó chứa thông tin về mọi thứ, từ người và địa điểm đến sự kiện và khái niệm. Knowledge Graph cho phép Google hiểu ý nghĩa của các truy vấn tìm kiếm và cung cấp các kết quả tìm kiếm chính xác hơn.

Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm “Paris”, Google sẽ sử dụng Knowledge Graph để hiểu rằng bạn đang tìm kiếm thủ đô của Pháp, thay vì một thành phố ở Texas. Google cũng sẽ sử dụng Knowledge Graph để cung cấp cho bạn các thông tin bổ sung về Paris, chẳng hạn như dân số, diện tích và các địa điểm nổi tiếng. Từ đó, giúp thỏa mãn ý định tìm kiếm của người dùng.

2. SEO Entity là gì?

SEO Entity là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả việc tối ưu hóa trang web hoặc nội dung của bạn thành một thực thể và việc triển khai Entity SEO sẽ giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung của bạn và xếp hạng nó cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Trong một thị trường SEO đầy cạnh tranh, những website biết triển khai Entity SEO sẽ có nhiều lợi thế và khả năng cao là được xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm. 

3. Vai trò của Entity trong SEO là gì?

3.1 Đối với bộ máy tìm kiếm

Khi bạn tối ưu hóa nội dung của mình cho các thực thể, bạn đang giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung của bạn, tin tưởng bạn và xếp hạng site cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Điều này là do Google ngày càng tập trung vào việc cung cấp cho người dùng các kết quả tìm kiếm có liên quan và hữu ích hơn.

Vai trò của Entity là gì?
Vai trò của Entity là gì?

3.2 Đối với thương hiệu công ty

Việc triển khai Entity SEO có thể giúp bạn:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: Khi nội dung của bạn được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
  • Tạo uy tín thương hiệu: Khi nội dung của bạn chất lượng và hữu ích, bạn sẽ tạo dựng được uy tín thương hiệu với khách hàng. Điều này có thể giúp bạn tăng chuyển đổi và doanh thu.
  • Tạo dựng niềm tin cho khách hàng: Khi khách hàng thấy thương hiệu công ty xuất hiện nhiều trên Internet và chia sẻ nhiều thông tin hữu ích, họ sẽ có xu hướng xem bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực và từ đó tin tưởng công ty nhiều hơn.

3.3 Đối với người dùng

Khi bạn triển khai Entity, phía người cũng sẽ có trải nghiệm tốt hơn bởi họ sẽ dễ dàng tìm thấy thông tin họ cần và thỏa mãn ý định tìm kiếm tốt hơn.

4. Entity sẽ phát huy tác dụng thế nào?

Nếu là một SEOer, bạn sẽ biết rằng việc đi đầu trong việc áp dụng các kỹ thuật mới nhất luôn là một cách tuyệt vời để tạo ra lợi thế cạnh tranh. Và kỹ thuật Entity là một trong những kỹ thuật mới nhất và hiệu quả nhất hiện nay. Với những cơ hội và tiềm năng lớn của thị trường SEO như:

  • Nổi bật trên thị trường: Ít người hiểu rõ về entity và triển khai entity do đó bạn sẽ tạo được điểm khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.
  • Hiệu quả phát huy một cách tổng thể: Bạn sẽ có thể lên top hàng loạt URL bài viết và hàng nghìn từ khóa trong cùng một URL một khi nó phát huy tác dụng.
  • Thời gian triển khai nhanh chóng: Triển khai Entity khá nhanh chóng (15 – 30 ngày) và hiệu quả thì vô cùng tốt nếu làm đúng cách.
Quy trình triển khai social Entity nhanh chóng
Quy trình triển khai social Entity nhanh chóng
  • Tạo lập được sự tin tưởng với Google và từ đó dễ dàng lên top nhiều từ khóa
  • Nhận được backlink cực mạnh: Bạn sẽ tự động nhận được nhiều backlink từ các mạng xã hội với điểm DR, UR khủng dao động từ 40 – 90.
  • Tối ưu chi phí SEO: Việc triển khai Entity nếu biết làm đúng cách bạn sẽ không tốn quá nhiều chi phí mà thứ hạng website sẽ lên một cách tổng thể và bền vững.

5. Quy trình triển khai Entity hiệu quả

5.1 Tạo lập Semantic Content và tối ưu Schema

Semantic content là một cách viết nội dung có các từ khóa ngữ cảnh, ngữ nghĩa trong bộ máy lưu trữ Google giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung của trang web và những từ khóa mà bạn muốn xếp hạng. Điều này có thể giúp bạn cải thiện thứ hạng trang web của mình trong kết quả tìm kiếm, đồng thời tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Tạo lập semantic content
Tạo lập semantic content

Ngoài ra, bạn tạo thêm Thematic Content để Google nhận diện tốt hơn về chủ đề mà bạn đang triển khai và tăng độ uy tín cho website. Sau triển khai Semantic content bạn cần tối ưu Internal Link giữa các Semantic content với nhau tạo thành một cụm chủ đề tổng thể cho website tạo tiền đề triển khai mạng xã hội.

5.2 Triển khai mạng xã hội và thường xuyên hoạt động

Để triển khai Entity bạn bắt đầu tạo lập một loạt mạng xã hội uy tín về thông tin doanh nghiệp. Hiện có khoảng 200 – 300 mạng xã hội uy tín với các điểm DR, UR cao và cho phép gắn link website vào. Bạn cần tạo lập thông tin đồng nhất trên mạng xã hội và bắt đầu liên kết các mạng xã hội với nhau. Đồng thời gắn link website vào social để Google nhận diện bạn chính là một thực thể và là chuyên gia trong lĩnh vực của bạn.

Triển khai 200 - 300 social entity
Triển khai 200 – 300 social entity

5.3 Kết nối thông tin website và mạng xã hội 

Các công cụ tìm kiếm cần phải nhận diện được thông tin của website và mạng xã hội là đồng nhất và xác nhận rằng bạn là một doanh nghiệp ngoài đời thực, do đó bạn cần làm các bước sau:

  • Triển khai Google My Business và xác minh, tối ưu nó.
  • Sử dụng Schema Markup để giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung website.
Tối ưu Entity bằng cách triển khai Google My Business
Tối ưu Entity bằng cách triển khai Google My Business

Sau khi công cụ tìm kiếm xác nhận bạn là một doanh nghiệp đáng tin cậy thì khả năng cao thứ hạng website của bạn sẽ tăng rất nhiều. Nếu bạn đang tìm một doanh nghiệp triển khai SEO tổng thể gia tăng thứ hạng, traffic và đơn hàng cho công ty thì có thể tham khảo “dịch vụ SEO Cần Thơ” của đội ngũ chúng mình.

6. Một số lưu ý khi triển khai Entity

Dưới đây là những lưu ý bạn cần nắm để triển khai Entity, nếu mắc phải những sai lầm này có thể quy trình của bạn triển khai sẽ không hiệu quả:

  • Sử dụng thông tin một cách nhất quán: Khi bạn sử dụng Entity, bạn cần sử dụng chúng một cách nhất quán trong toàn bộ trang web của mình. Điều này sẽ giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung trang web của bạn và những từ khóa mà bạn muốn xếp hạng.
  • Tạo nội dung Entity một cách sáng tạo: Entity không chỉ là một cách để tổ chức và cấu trúc thông tin trên trang web của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng Entity để tạo ra các nội dung độc đáo và hấp dẫn hơn.
  • Thường xuyên đăng bài và hoạt động trên social: Việc thường xuyên đăng bài và hoạt động trên mạng xã hội sẽ giúp bạn thoát khỏi thuật toán spam link của Google trong những đợt update.

6.1 Google Entity Stacking là gì?

Google Entity Stacking là việc sử dụng các mạng xã hội liên kết chúng với nhau thành một cụm nhằm mục đích để các công cụ tìm kiếm nhận diện được các mạng xã hội là cùng một người, một doanh nghiệp. Từ đó, giúp Google nhận diện được doanh nghiệp của bạn tốt hơn.

Google Entity Stacking
Google Entity Stacking

7. Kết luận

Chắc hẳn bạn đã nắm cơ bản Entity là gì SEO entity là gì qua bài viết này, áp dụng đúng cách sẽ giúp thứ hạng trang web bạn gia tăng đáng kể cũng như thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn đến với doanh nghiệp. Chúc bạn thành công!

Đánh giá 5 sao
[Tổng: 1 Trung Bình: 5]

Trả lời

DMCA.com Protection Status

@ThietKeWebCanTho247