Chắc hẳn bạn là người mới tìm hiểu về website WordPress? Nếu vậy thì bạn tìm đúng kênh rồi đó. Hôm nay Cần Thơ Web sẽ hướng dẫn bạn cách đăng sản phẩm lên website WordPress chuẩn SEO một cách đơn giản nhất.
I. Cách đăng sản phẩm lên website WordPress
Nhìn chung cách đăng sản phẩm lên trang web không quá phức tạp, bạn chỉ cần thao tác vài lần sẽ quen. Các bước được sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống dưới khi cuộn trang để bạn dễ dàng thao tác.
Bước 1: Đăng nhập quản trị WordPress
Bước 2: Tạo sản phẩm mới
Bước 3: Thêm sản phẩm và nhập thông tin
Bước 4: Đăng sản phẩm
1. Đăng nhập tài khoản quản trị WordPress
Đăng nhập tài khoản quản trị theo đường dẫn sau: yoursite.com/wp-admin
2. Tạo sản phẩm mới
Trong phần “sản phẩm” >> Chọn nút “Thêm mới”
3. Nhập thông tin sản phẩm
Bạn sẽ thấy các ô trống để nhập thông tin sản phẩm, theo thứ tự từ trên xuống.
3.1 Tên sản phẩm
Nhập tên sản phẩm bạn đang bán. Ví dụ: Tấm Ốp PVC Vân Đá HB 1006
3.2 Nội dung sản phẩm
Phần này bạn sẽ thêm nội dung mô tả sản phẩm, thông tin chi tiết màu sắc, mẫu mã, hoặc bất cứ thứ gì cần thiết cho sản phẩm.
3.3 Giá sản phẩm
Có hai loại giá chính là “giá bán thường” và “giá khuyến mãi”.
Bạn có thể nhập giá khuyến mãi và đặt thời gian khuyến mãi của sản phẩm. Khi hết thời gian khuyến mãi, giá sẽ tự động trở thành giá thông thường.
3.4 Danh mục sản phẩm
Mỗi sản phẩm đều nằm trong một danh mục nhất định, hãy tick chọn danh mục phù hợp.
Nếu như phần danh mục chưa có đầy đủ các danh mục bạn cần hãy thêm danh mục mới. Chi tiết hướng dẫn cách thêm danh mục sản phẩm mình sẽ để phía dưới.
3.5 Mô tả ngắn sản phẩm
Mô tả ngắn của sản phẩm chính là phần thể hiện ngắn gọn đặc điểm, kích thước, màu sắc và mẫu mã của sản phẩm. Sau khi đọc phần mô tả ngắn khách hàng sẽ nắm được thông tin tổng quan về sản phẩm, hãy viết mô tả ngắn một cách chính xác và thể hiện được điểm nổi bật của sản phẩm.
3.6 Từ khóa sản phẩm
Từ khóa sản phẩm hay còn gọi là “thẻ tag” thêm vào để giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm theo từ khóa trên website.
3.7 Ảnh sản phẩm
Có hai mục thêm ảnh trong phần “ảnh sản phẩm” đó chính là “Thiết lập ảnh sản phẩm” và “Thư viện ảnh sản phẩm”.
Thiết lập ảnh sản phẩm: Chính là phần ảnh đại diện của sản phẩm
Thư viện ảnh sản phẩm: Chính là kho ảnh của sản phẩm khi khách hàng nhấp vào xem chi tiết sản phẩm.
3.8 Kiểm kho hàng
Phần kiểm kê kho hàng bạn chỉ cần quan tâm chỗ sản phẩm hiện còn hàng hay hết hàng.
Nếu hết hàng hãy chọn ngay mục “hết hàng” để cập nhật thông tin cho khách hàng truy cập vào website.
3.9 Giao hàng
Trong mục giao hàng, bạn có thể thêm thông tin về trọng lượng và kích thước sản phẩm.
3.10 Sản phẩm được kết nối
Bạn có thể thêm các link sản phẩm khác cùng loại, các sản phẩm thay thế khác để tăng khả năng chốt đơn hàng và doanh số.
- Upsell: Chính là phần sản phẩm có thể mua kèm với sản phẩm chính.
- Cross Sell: Hay còn gọi là bán chéo, chính là các sản phẩm có thể thay thế sản phẩm bạn đang bán phòng trường hợp sản phẩm hết hàng, khách hàng có thể mua sản phẩm thay thế.
3.11 Các thuộc tính
Ở một số dòng sản phẩm nâng cao như điện thoại sẽ có thêm thuộc tính như màu sắc; dung lượng; dòng sản phẩm… Bạn có thể thêm các thuộc tính và tùy chỉnh tại đây.
3.12 Nâng cao
Ở phần này sẽ có hai mục là ghi chú thanh toán, menu đơn hàng và cho phép đánh giá.
- Ghi chú thanh toán: Ghi chú mà bạn muốn gửi đến khách hàng khi mua hàng.
- Menu đơn hàng: Thể hiện mức độ ưu tiên thứ tự sản phẩm trong đơn hàng, số càng nhỏ mức độ ưu tiên càng lớn.
- Cho phép đánh giá: Tick vào nếu bạn cho phép khách hàng đánh giá sau mua hàng.
4. Đăng sản phẩm
Sau thêm tất cả thông tin sản phẩm, chọn “Đăng” sản phẩm và hưởng thành quả.
Có thể bạn quan tâm:
Cách cài plugin tạo nút gọi điện rung lắc cho WordPress cực đơn giản
II. Cách tạo danh mục sản phẩm trên WordPress
Dành cho bạn nào chưa biết cách thêm danh mục sản phẩm thì bạn có 2 cách để thêm danh mục:
Cách 1: Thêm trực tiếp trong phần “đăng sản phẩm”
Chọn tab “Thêm danh mục mới” >> Nhập “Tên danh mục” >> Chọn “Danh mục cha” (nếu có) >> Thêm danh mục mới.
Cách này sẽ không thể chỉnh chi tiết được đường dẫn tĩnh danh mục sản phẩm và các thông tin mô tả về danh mục. Do đó bạn hãy xem cách tiếp theo.
Cách 2: Trong phần “Sản phẩm” chọn >> “Danh mục”
Sau nhấp vào, giao diện bên trái sẽ hiển thị thông tin danh mục mới bạn cần thêm, hãy nhập vào “Tên danh mục”, “đường dẫn”, chọn “danh mục cha” và thông tin “mô tả” danh mục cũng như “hình thu nhỏ” của danh mục.
III. Cách đăng sản phẩm lên web chuẩn SEO
Biết cách đăng sản phẩm là chưa đủ, bạn cần phải tối ưu SEO để đưa sản phẩm lên top Google từ đó mới thu hút khách hàng truy cập vào website. Vậy cách đăng sản phẩm lên web chuẩn SEO như thế nào? Câu trả lời cũng tương tự như “cách viết bài chuẩn SEO cho website”, bao gồm các mục chính sau:
1. Xác định từ khóa
Điều quan trọng nhất là xác định chính xác từ khóa bạn muốn SEO và đây sẽ là nền tảng cho các bước tiếp theo.
Làm thế nào để xác định từ khóa đúng? Bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như “Google Keyword Planner”, “Keyword Tool IO”, “Ahrefs”…
Nếu chưa biết cách nghiên cứu từ khóa thì bạn hãy dành thời gian để học cách nghiên cứu từ khóa chính xác và toàn diện.
Từ khóa SEO sẽ bao gồm:
- Từ khóa chính
- Từ khóa phụ
- Từ khóa đồng nghĩa
- Từ khóa ngữ nghĩa
Nếu như bạn đã biết cách xác định từ khóa thì hãy sang bước tiếp theo.
2. Từ khóa chứa trong tiêu đề
Từ khóa chứa trong tiêu đề là phần bắt buộc phải có để Google nhận diện từ khóa của sản phẩm.
Ví dụ: Mình đang SEO từ khóa “Tấm Ốp PVC Vân Đá” thì trong tiêu đề sẽ có từ khóa này.
3. Từ khóa nằm trong meta description
Sử dụng từ khóa nằm trong meta description và tối ưu meta description sẽ giúp tăng tỷ lệ khách hàng nhấp vào website (CTR).
4. Từ khóa nằm trong đoạn đầu bài viết
Từ khóa nằm trong đoạn mở bài của sản phẩm, xuất hiện ngay câu đầu tiên của đoạn văn được cho là sẽ giúp tối ưu SEO tốt hơn cho sản phẩm.
5. Sử dụng ảnh có chứa Alt text
Sử dụng ảnh có nội dung mô tả (Alt text) chứa từ khóa chính.
6. URL có chứa từ khóa
URL có chứa từ khóa cũng rất quan trọng trong tối ưu SEO cho sản phẩm, hãy thêm từ khóa vào URL.
VD: Từ khóa cần SEO là “tấm ốp PVC Vân Đá” thì URL nên là: site.com/tam-op-pvc-van-da-hb-003/
Vậy là Cần Thơ Web đã hướng dẫn bạn cách đăng sản phẩm lên website WordPress một cách đơn giản và chi tiết. Bạn còn thắc mắc? Hãy đặt câu hỏi dưới phần bình luận nhé. Chúc bạn thành công.
Mình là Bali Tran hiện là Co Founder của Cần Thơ Web. Mình có niềm đam mê với thiết kế web và SEO, mong rằng những kiến thức mình chia sẻ sẽ mang lại nhiều giá trị cho mọi người.
Email: balitran.ceo@gmail.com
Website: https://websitecantho.vn/