[Hướng Dẫn] Cách Đăng Sản Phẩm Lên Website WordPress Đơn Giản

Nhập thông tin vào các phần sản phẩm

Chắc hẳn bạn là người mới tìm hiểu về website WordPress? Nếu vậy thì bạn tìm đúng kênh rồi đó. Hôm nay Cần Thơ Web sẽ hướng dẫn bạn cách đăng sản phẩm lên website WordPress chuẩn SEO một cách đơn giản nhất.

I. Cách đăng sản phẩm lên website WordPress

Nhìn chung cách đăng sản phẩm lên trang web không quá phức tạp, bạn chỉ cần thao tác vài lần sẽ quen. Các bước được sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống dưới khi cuộn trang để bạn dễ dàng thao tác.

Bước 1: Đăng nhập quản trị WordPress

Bước 2: Tạo sản phẩm mới

Bước 3: Thêm sản phẩm và nhập thông tin

Bước 4: Đăng sản phẩm

1. Đăng nhập tài khoản quản trị WordPress

Đăng nhập tài khoản quản trị theo đường dẫn sau: yoursite.com/wp-admin

2. Tạo sản phẩm mới

Trong phần “sản phẩm” >> Chọn nút “Thêm mới

Thêm mới sản phẩm
Thêm mới sản phẩm

3. Nhập thông tin sản phẩm

Bạn sẽ thấy các ô trống để nhập thông tin sản phẩm, theo thứ tự từ trên xuống.

Nhập thông tin vào các phần sản phẩm
Nhập thông tin vào các phần sản phẩm

3.1 Tên sản phẩm

Nhập tên sản phẩm bạn đang bán. Ví dụ: Tấm Ốp PVC Vân Đá HB 1006

3.2 Nội dung sản phẩm

Phần này bạn sẽ thêm nội dung mô tả sản phẩm, thông tin chi tiết màu sắc, mẫu mã, hoặc bất cứ thứ gì cần thiết cho sản phẩm.

Nhập tên sản phẩm và nội dung sản phẩm
Nhập tên sản phẩm và nội dung sản phẩm

3.3 Giá sản phẩm

Có hai loại giá chính là “giá bán thường” và “giá khuyến mãi”.

Bạn có thể nhập giá khuyến mãi và đặt thời gian khuyến mãi của sản phẩm. Khi hết thời gian khuyến mãi, giá sẽ tự động trở thành giá thông thường.

Điều chỉnh giá sản phẩm
Điều chỉnh giá sản phẩm

3.4 Danh mục sản phẩm

Mỗi sản phẩm đều nằm trong một danh mục nhất định, hãy tick chọn danh mục phù hợp.

Tick chọn danh mục sản phẩm phù hợp
Tick chọn danh mục sản phẩm phù hợp

Nếu như phần danh mục chưa có đầy đủ các danh mục bạn cần hãy thêm danh mục mới. Chi tiết hướng dẫn cách thêm danh mục sản phẩm mình sẽ để phía dưới.

3.5 Mô tả ngắn sản phẩm

Mô tả ngắn của sản phẩm chính là phần thể hiện ngắn gọn đặc điểm, kích thước, màu sắc và mẫu mã của sản phẩm. Sau khi đọc phần mô tả ngắn khách hàng sẽ nắm được thông tin tổng quan về sản phẩm, hãy viết mô tả ngắn một cách chính xác và thể hiện được điểm nổi bật của sản phẩm.

Thêm mô tả ngắn sản phẩm phù hợp
Thêm mô tả ngắn sản phẩm phù hợp

3.6 Từ khóa sản phẩm

Từ khóa sản phẩm hay còn gọi là “thẻ tag” thêm vào để giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm theo từ khóa trên website.

Thêm từ khóa sản phẩm
Thêm từ khóa sản phẩm

3.7 Ảnh sản phẩm

Có hai mục thêm ảnh trong phần “ảnh sản phẩm” đó chính là “Thiết lập ảnh sản phẩm” và “Thư viện ảnh sản phẩm”.

Thiết lập ảnh sản phẩm: Chính là phần ảnh đại diện của sản phẩm

Thư viện ảnh sản phẩm: Chính là kho ảnh của sản phẩm khi khách hàng nhấp vào xem chi tiết sản phẩm.

Thiết lập ảnh sản phẩm
Thiết lập ảnh sản phẩm

3.8 Kiểm kho hàng

Phần kiểm kê kho hàng bạn chỉ cần quan tâm chỗ sản phẩm hiện còn hàng hay hết hàng.

Nếu hết hàng hãy chọn ngay mục “hết hàng” để cập nhật thông tin cho khách hàng truy cập vào website.

Kiểm kê kho hàng
Kiểm kê kho hàng

3.9 Giao hàng

Trong mục giao hàng, bạn có thể thêm thông tin về trọng lượng kích thước sản phẩm.

Tùy chỉnh giao hàng
Tùy chỉnh giao hàng

3.10 Sản phẩm được kết nối

Bạn có thể thêm các link sản phẩm khác cùng loại, các sản phẩm thay thế khác để tăng khả năng chốt đơn hàng và doanh số.

  • Upsell: Chính là phần sản phẩm có thể mua kèm với sản phẩm chính.
  • Cross Sell: Hay còn gọi là bán chéo, chính là các sản phẩm có thể thay thế sản phẩm bạn đang bán phòng trường hợp sản phẩm hết hàng, khách hàng có thể mua sản phẩm thay thế.
Các sản phẩm được kết nối
Các sản phẩm được kết nối

3.11 Các thuộc tính

Ở một số dòng sản phẩm nâng cao như điện thoại sẽ có thêm thuộc tính như màu sắc; dung lượng; dòng sản phẩm… Bạn có thể thêm các thuộc tính và tùy chỉnh tại đây.

Thêm thuộc tính cho sản phẩm
Thêm thuộc tính cho sản phẩm

3.12 Nâng cao

Ở phần này sẽ có hai mục là ghi chú thanh toán, menu đơn hàng và cho phép đánh giá.

  • Ghi chú thanh toán: Ghi chú mà bạn muốn gửi đến khách hàng khi mua hàng.
  • Menu đơn hàng: Thể hiện mức độ ưu tiên thứ tự sản phẩm trong đơn hàng, số càng nhỏ mức độ ưu tiên càng lớn.
  • Cho phép đánh giá: Tick vào nếu bạn cho phép khách hàng đánh giá sau mua hàng.
Tính năng nâng cao trong đăng sản phẩm
Tính năng nâng cao trong đăng sản phẩm

4. Đăng sản phẩm

Sau thêm tất cả thông tin sản phẩm, chọn “Đăng” sản phẩm và hưởng thành quả.

Đăng sản phẩm
Đăng sản phẩm

Có thể bạn quan tâm:

Cách cài plugin tạo nút gọi điện rung lắc cho WordPress cực đơn giản

[Hướng Dẫn] Cài Plugin Quảng Cáo 2 Bên Cho WordPress

Hướng dẫn quản trị website WordPress đơn giản cho người mới

II. Cách tạo danh mục sản phẩm trên WordPress

Dành cho bạn nào chưa biết cách thêm danh mục sản phẩm thì bạn có 2 cách để thêm danh mục:

Cách 1: Thêm trực tiếp trong phần “đăng sản phẩm”

Chọn tab “Thêm danh mục mới” >> Nhập “Tên danh mục” >> Chọn “Danh mục cha” (nếu có) >> Thêm danh mục mới.

Thêm danh mục sản phẩm vào website WordPress trực tiếp
Thêm danh mục sản phẩm vào website WordPress trực tiếp

Cách này sẽ không thể chỉnh chi tiết được đường dẫn tĩnh danh mục sản phẩm và các thông tin mô tả về danh mục. Do đó bạn hãy xem cách tiếp theo.

Cách 2: Trong phần “Sản phẩm” chọn >> “Danh mục

Sau nhấp vào, giao diện bên trái sẽ hiển thị thông tin danh mục mới bạn cần thêm, hãy nhập vào “Tên danh mục”, “đường dẫn”, chọn “danh mục cha” và thông tin “mô tả” danh mục cũng như “hình thu nhỏ” của danh mục.

Thêm danh mục sản phẩm vào website WordPress gián tiếp
Thêm danh mục sản phẩm vào website WordPress gián tiếp

III. Cách đăng sản phẩm lên web chuẩn SEO

Biết cách đăng sản phẩm là chưa đủ, bạn cần phải tối ưu SEO để đưa sản phẩm lên top Google từ đó mới thu hút khách hàng truy cập vào website. Vậy cách đăng sản phẩm lên web chuẩn SEO như thế nào? Câu trả lời cũng tương tự như “cách viết bài chuẩn SEO cho website”, bao gồm các mục chính sau:

1. Xác định từ khóa

Điều quan trọng nhất là xác định chính xác từ khóa bạn muốn SEO và đây sẽ là nền tảng cho các bước tiếp theo.

Xác định từ khóa rất quan trọng
Xác định từ khóa rất quan trọng

Làm thế nào để xác định từ khóa đúng? Bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như “Google Keyword Planner”, “Keyword Tool IO”, “Ahrefs”…

Nếu chưa biết cách nghiên cứu từ khóa thì bạn hãy dành thời gian để học cách nghiên cứu từ khóa chính xác và toàn diện.

Từ khóa SEO sẽ bao gồm: 

  • Từ khóa chính
  • Từ khóa phụ
  • Từ khóa đồng nghĩa
  • Từ khóa ngữ nghĩa

Nếu như bạn đã biết cách xác định từ khóa thì hãy sang bước tiếp theo.

2. Từ khóa chứa trong tiêu đề

Từ khóa chứa trong tiêu đề là phần bắt buộc phải có để Google nhận diện từ khóa của sản phẩm.

Ví dụ: Mình đang SEO từ khóa “Tấm Ốp PVC Vân Đá” thì trong tiêu đề sẽ có từ khóa này.

Cách đăng sản phẩm lên web chuẩn SEO
Cách đăng sản phẩm lên web chuẩn SEO

3. Từ khóa nằm trong meta description

Sử dụng từ khóa nằm trong meta description và tối ưu meta description sẽ giúp tăng tỷ lệ khách hàng nhấp vào website (CTR).

Meta Description chứa từ khóa giúp tăng CTR
Meta Description chứa từ khóa giúp tăng CTR

4. Từ khóa nằm trong đoạn đầu bài viết

Từ khóa nằm trong đoạn mở bài của sản phẩm, xuất hiện ngay câu đầu tiên của đoạn văn được cho là sẽ giúp tối ưu SEO tốt hơn cho sản phẩm.

5. Sử dụng ảnh có chứa Alt text

Sử dụng ảnh có nội dung mô tả (Alt text) chứa từ khóa chính.

6. URL có chứa từ khóa

URL có chứa từ khóa cũng rất quan trọng trong tối ưu SEO cho sản phẩm, hãy thêm từ khóa vào URL.

VD: Từ khóa cần SEO là “tấm ốp PVC Vân Đá” thì URL nên là: site.com/tam-op-pvc-van-da-hb-003/

URL chứa từ khóa
URL chứa từ khóa

Vậy là Cần Thơ Web đã hướng dẫn bạn cách đăng sản phẩm lên website WordPress một cách đơn giản và chi tiết. Bạn còn thắc mắc? Hãy đặt câu hỏi dưới phần bình luận nhé. Chúc bạn thành công.

Đánh giá 5 sao
[Tổng: 1 Trung Bình: 5]

Trả lời

DMCA.com Protection Status

@ThietKeWebCanTho247