Website hiện đã rất phổ biến với các chủ doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh cho bất kỳ ai muốn quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình đến khách hàng. Vậy tại sao phải có website bán hàng? Mục tiêu của website bán hàng là gì? Cùng Cần Thơ Web tìm hiểu nha.
1. Tại sao phải có website bán hàng?
Dưới đây là 10 ưu điểm của website bán hàng bạn không nên bỏ qua, đặc biệt là các chủ doanh nghiệp đang kinh doanh, khởi nghiệp.
1.1 Website là cửa hàng online của riêng bạn
Chẳng có khách hàng nào muốn mua hàng mà không đến shop để lựa sản phẩm. Trên môi trường online cũng vậy, website chính là cửa hàng để bạn quảng bá và giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng một cách thuận tiện nhanh chóng nhất.
- Tùy chỉnh sắp xếp thứ tự sản phẩm, danh mục sản phẩm theo ý muốn
- Tự do thiết kế giao diện, cấu trúc website mà không phụ thuộc vào các kênh khác như Shopee; Lazada; Tiki,…
- Bạn là chủ shop nên giá cả, chính sách đều do bạn tùy chỉnh
1.2 Uy tín hơn trong mắt khách hàng
Việc sử dụng các kênh bán hàng như Shopee; Lazada; Facebook… Giống như bạn đang thuê nhà của người khác để bán hàng, trong khi đó nếu sở hữu một website thì bạn là chủ sở hữu website đó.
Vậy một cửa hàng trên một mảnh đất thuê và cửa hàng trên mảnh đất của chính bạn thì cửa hàng nào sẽ uy tín hơn?
Câu trả lời tất nhiên là bạn sẽ uy tín hơn trong mắt khách hàng nếu có một cửa hàng trên chính mảnh đất mình sở hữu.
Có thể bạn quan tâm:
WordPress là gì? Ưu và nhược điểm? Có nên dùng WordPress để thiết kế website không?
1.3 Tạo khác biệt với đối thủ
Một lợi ích của website bán hàng đó chính là tạo khác biệt so với đối thủ. Sau khi xây dựng website, các chủ cửa hàng thường sử dụng SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) để đưa website của mình lên top Google và bán hàng. Việc này sẽ giúp:
- Tạo sự khác biệt cực lớn so với đối thủ không biết áp dụng SEO
- Tỷ lệ chốt đơn hàng cao hơn so với các kênh marketing khác
- Có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng đều đặn hàng tháng mà không tốn quá nhiều chi phí để chạy quảng cáo
1.4 Bán hàng 24/24
Một trang web làm việc liên tục không có thời gian nghỉ, vì vậy bạn có thể bán hàng bất cứ lúc nào, tiền có thể chạy về túi bạn 24/24 mà không cần phải trực chiến như cửa hàng offline.
1.5 Không phụ thuộc vào các ông lớn
Khi bán hàng qua website, bạn có toàn quyền quản lý sản phẩm; giá cả; danh mục; chiến dịch; định hướng marketing và bán hàng sao cho có lợi nhất cho doanh nghiệp.
Trong khi đó, bán hàng trên các sàn thương mại điện tử sẽ phải phụ thuộc nhiều vào chính sách và sự thay đổi của họ. Bạn sẽ phải chạy theo “luật chơi” mà họ đưa ra và không biết lúc nào doanh số của mình bị tụt vì việc thay đổi chính sách liên tục.
1.6 Tăng khả năng có nhiều khách hàng mới
Khi xây dựng một website chuẩn SEO, được tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm, bạn sẽ có khả năng quảng bá sản phẩm của mình đến hàng trăm, thậm chí hàng triệu khách hàng thông qua Google. Vì thế việc xây dựng website đúng cách sẽ giúp bạn gia tăng doanh số và đơn hàng một cách đều đặn theo thời gian.
3. Mục tiêu của website bán hàng
Nói đơn giản, mục tiêu của website bán hàng chính là tạo uy tín với khách hàng và quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình đến tay khách hàng từ đó tăng doanh thu.
4. Bán hàng trên website có hiệu quả không?
Bán hàng trên website sẽ rất hiệu quả nếu biết cách xây dựng website và tối ưu hóa website đối với công cụ tìm kiếm như Google; Bing; Yahoo…
Nhưng nếu không biết cách, website của bạn sẽ vô dụng bởi hiện có hàng triệu website được làm ra mỗi năm nhưng chủ website không biết cách tối ưu chúng.
5. Chức năng của website bán hàng gồm những gì?
Dưới đây là các chức năng cần thiết của website bán hàng cần có:
- Chức năng đăng sản phẩm: Giúp giới thiệu sản phẩm đến khách hàng
- Chức năng thêm vào giỏ hàng: Giúp khách hàng dễ dàng lựa sản phẩm và thêm vào giỏ hàng
- Chức năng thanh toán: Giúp khách hàng thanh toán trực tuyến, nhanh chóng như thẻ Visa; Momo…
- Chức năng liên hệ: Bao gồm chat trực tuyến; gọi điện; gửi email…
- Chức năng phân tích thống kê: Giúp chủ website thống kê được lượng hàng tồn; sản phẩm đã bán; doanh thu.
- Các tính năng nâng cao tối ưu trải nghiệm người dùng: Chức năng lọc sản phẩm, đánh giá sản phẩm,…
6. Những lưu ý khi xây dựng website bán hàng
Dưới đây là một số lưu ý khi xây dựng website bán hàng:
- Thiết kế website thân thiện với người dùng, dễ sử dụng.
- Cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ.
- Đảm bảo tính bảo mật cho website.
- Tích hợp các công cụ marketing online khác: Việc kết hợp website với các công cụ marketing online như thương mại điện tử; Youtube; Facebook… Giúp tăng nhận diện thương hiệu và tỉ lệ chốt đơn.
Qua bài viết bạn đã hiểu rõ lý do tại sao phải có website bán hàng và mục tiêu của website bán hàng là gì, nếu bạn cần xây dựng website chuẩn SEO với giao diện thân thiện người dùng, bắt mắt thì có thể liên hệ Cần Thơ Web nhé.
Mình là Bali Tran hiện là Co Founder của Cần Thơ Web. Mình có niềm đam mê với thiết kế web và SEO, mong rằng những kiến thức mình chia sẻ sẽ mang lại nhiều giá trị cho mọi người.
Email: balitran.ceo@gmail.com
Website: https://websitecantho.vn/